ReadyPlanet.com
dot
dot
dot
bullet1. บริการตรวจ-รับรองความปลอดภัย ระบบไฟฟ้า
bullet2. บริการตรวจ-รับรองความปลอดภัย ระบบไฟฟ้า ด้วยกล้องถ่ายภาพความร้อน (Thermo scan)
bullet3. บริการ-บำรุงรักษาระบบไฟฟ้า (PM ประจำปี)
bullet4. ตรวจ-รับรองความปลอดภัย อาคาร
bullet5. บริการการตรวจ รับรอง ออกแบบ ติดตั้ง ระบบล่อฟ้า (กันฟ้าผ่า)
bullet6. บริการออกแบบ ติดตั้ง วางระบบ Network Computer
bullet7. บริการออกแบบ ติดตั้ง วางระบบ กล้องวงจรปิด (CCTV)
bullet8. บริการออกแบบ ติดตั้ง วางระบบ Internet Condo, Apartment, Coffee shop
dot
dot
bulletสภาวิศวกร
bulletกรมโรงงานอุตสาหกรรม
bulletสมาคมส่งเสริมความปลอดภัย
dot
Newsletter

dot




บริการออกแบบ ติดตั้ง วางระบบ กล้องวงจรปิด (CCTV)

- ให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ด้วยสินค้าคุณภาพ และ ทีมงานมืออาชีพ  ที่มีประสบการณ์หลายปี 

- เรายินดีติดตั้ง ให้กับลูกค้าทุกท่าน ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน บริษัท โรงงาน บ้านพักอาศัย โรงแรม หอพัก คอนโด โรงเรียน ตลาด  ร้านค้า  บ้านพัก หอพัก และสถานที่ต่างๆ

- รับติดตั้งกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งบริการตรวจเช็ค ระบบกล้องวงจรปิดที่มีปัญหาจากที่อื่น เช่น กล้องมือ กล้องไม่ติด ไฟไม่เข้า ติด ๆ ดับ เรารับหมด

- รับติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV กรณีลูกค้ามีกล้องเอง ด้วยทีมช่างมืออาชีพที่ผ่านงานมาอย่างมากมาย

- มีบริการหลังการขายตลอด 1 ปี เสียเปลี่ยนตัวใหม่ได้ทันที

- ทางเรา มีชุดโปรโมชั่นที่ให้ท่านสามารถนำไปติดตั้งเองตามความต้องการของลูกค้า

- ให้คำปรึกษาการใช้งานกล้องวงจรปิด 

- สามารถดูผ่านอินเตอร์เน็ตได้ ไม่ว่าจะผ่าน คอมพิวเตอร์ มือถือ (SmartPhone)

- จำหน่ายกล้องทั้งปลีกและส่ง

 


กล้องวงจรปิด คือ อะไร
?  

กล้องวงจรปิด คือ กล้องวิดีโอ ที่มีทั้ง อนาล็อก และ ดิจิตอล กล้องวงจรปิดจะทำงานบนพื้นฐานของการส่งสัญญาณ อนาล็อกหรือดิจิตอล ที่เป็นข้อมูลภาพ เสียงไปยังอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล เช่น เทปบันทึกวิดีโอ หรือ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือ คอมพิวเตอร์แล็ปท็อป ที่สามารถเปิดดูเหตุการณ์ ต่าง ๆ ย้อนหลังได้

 

ข้อดีและประโยชน์ของการติดกล้องวงจรปิด

1. ป้องกันการโจรกรรม ขโมย  ป้องกันการลักขโมยสินค้า

2. ป้องกันการทำลายทรัพย์สิน

3.  ใช้ดูและควบคุมการทำงานของเครื่องจักร ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ในห้องปรกติ หรือ ห้องพิเศษ เช่น ห้องที่มี สารพิษ เป็นต้น

4. ดูการทำงานของลูกจ้าง ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน รวมทั้งการให้บริการกับลูกค้า หลายองค์กรสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ของพนักงานได้มากขึ้น 

5. ศึกษาความหนาแน่น ของลูกค้า เช่น ถ้าลูกค้ามีมากเกินไป แต่ไม่สามารถรองรับได้ เราก็นำมา ขยายร้านได้

6. ดูบ้านเวลาไปทำงาน รวมทั้งเหตุการณ์ ต่าง ๆ ที่บ้าน เช่น แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก ว่ามีพฤติกรรมอย่างไร รวมทั้งดูว่ามีใครเข้าออกบ้าน

7. ดูการขนย้ายสินค้าต่าง ๆ 

8. ติดตามการวิจัย เช่น ในพืช หรือ สัตว์

9. สามารถดูผ่าน อินเตอร์เน็ตได้ ทำให้รู้การเคลื่อนไหว เมื่อมี อะไรเกิดขึ้นสามารถ ป้องกันได้ทันท่วงที เช่น มีขโมยขึ้นบ้าน ก็สามารถแจ้งตำรวจทันที

10.  เมื่อเกิดเหตุณ์ สามารถดูที่กล้องและ มีหลักฐานในการดำเนินคดี 

บริการให้คำปรึกษาวงจรปิดบริการต่าง ๆ

บริการให้คำปรึกษาราคา ถูก

ระบบกล้องวงจรปิด

ซื้อกล้องวงจรปิด  

รับติดตั้งกล้องวงจรปิดราคาถูก

แนะนำบริษัทรับติดตั้งกล้อง วงจรปิด

ติดตั้งกล้องวงจรปิดราคาถูก

ราคาติดตั้งกล้องวงจรปิด 8 ตัว

ราคาติดตั้งกล้องวงจรปิด 4 ตัว

ราคาติดตั้งกล้องวงจรปิด 16 ตัว

รับติดตั้งกล้องวงจรปิดราคาถูก

รับติดตั้งกล้องวงจรปิด 

ขายกล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิดราคาถูก

 

 

กล้องวงจรปิดไร้สาย

ราคากล้องวงจรปิด

กล้อง วงจรปิด ราคา ถูก ที่สุด

ชุด กล้อง วงจรปิด ราคา ถูก

กล้อง วงจรปิด cctv

ติด ตั้ง กล้อง วงจรปิด

กล้องวงจรปิดราคาถูกมือสอง

กล้องวงจรปิดไร้สายราคาถูก

ขายส่ง กล้อง วงจรปิด ราคา ถูก 

 

  

-ให้บริการติดตั้งกล้อง CCTV โดยมีทีมงานให้บริการด้านงานติดตั้ง ทีมวิศวกรช่างเทคนิคและช่างฝีมือที่มีความสามารถเพื่อให้บริการงานด้านติด ตั้ง

 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่มีมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากสถิติการก่ออาชญากรรมที่เพิ่มขึ้น ทั้งการโจรกรรมทรัพย์สินภายในที่พักอาศัย

 อาคาร สำนักงานต่างๆ รวมไปถึงการก่ออาชญากรรมอื่นๆที่กล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพเพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดได้

ดังนั้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยในสถานที่ต่างๆ การติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงเป็นการเพิ่มความปลอดภัยอีกทางเลือกหนึ่ง

 

เรื่องที่ควรรู้ เรื่อง กล้องวงจรปิด

 ก่อนเลือกซื้อ กล้องวงจรปิด ให้ได้ของดีมีคุณภาพ

 

เพราะในปัจจุบันมีการโจรกรรมหรือมีผู้บุกรุก รวมถึงการขโมยข้าวของเครื่องใช้ตามบ้านเรือน ร้านค้า และสถานที่ต่างๆ ซึ่งหลายครั้งที่ตำรวจไม่สามารถหาเบาะแสของคนร้ายได้ การติดตั้งกล้องวงจรปิด ถือเป็นตัวช่วยแรกที่ดี เวลาที่ไม่มีใครอยู่ในเหตุการณ์ หรืออยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเหตุนี้จึงทำให้กล้องวงจรปิดเป็นที่ต้องการของคนทั่วไป ที่พอจะมีกำลังจ่ายในราคาที่ไม่แพง ซึ่งหากอยากจะได้กล้องวงจรปิดของดีมีคุณภาพและราคาถูก ก่อนซื้อมีวิธีไหนที่จะช่วยได้มาดูกัน

 

ศึกษาข้อมูลก่อนซื้อกล้องวงจรปิด

ก่อนที่จะซื้อกล้องวงจรปิดในแต่ละรุ่นนั้นการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับกล้องวงจรปิด ถือว่าเป็นการทำการบ้านอย่างดี ที่เวลาเราไปซื้อตามศูนย์ขายกล้องวงจรปิด จะได้ตั้งคำถามที่เราอยากรู้และต้องการทราบคำตอบ ซึ่งการได้ทราบข้อมูลคร่าวๆเบื้องต้นของกล้องวงจรปิด จะทำให้เราไม่ถูกพนักงานขายชักจูงมากเกินไป หรือเมื่อพนักงานอธิบายมา เราก็สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจจะทำการหาข้อมูลของกล้องวงจรปิดสองรุ่น เพื่อให้พนักงานทำการเปรียบเทียบว่าควรจะใช้กล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี

 

เลือกซื้อกล้องวงจรปิดจากศูนย์จำหน่ายโดยตรง

ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไรก็ตาม  รวมถึงกล้องวงจรปิดหากมีการซื้อมาจากศูนย์แน่นอนว่าจะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับประกันสินค้า การได้กล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพ ได้กล้องวงจรปิดที่เป็นแบรนด์ดัง รวมถึงการซ่อมแซมที่จะได้อะไหล่แท้ด้วย เพราะหากเป็นร้านทั่วไป การรับประกันหรือการซ่อมอาจไม่ดีเท่ากับการซื้อที่ศูนย์ หรือกล้องวงจรปิด ที่ซื้อตามร้านบางร้านก็ไม่สามารถเปลี่ยนคืนสินค้าหรือทำการซ่อมได้

 

ถามหาใบรับประกันเมื่อซื้อกล้องวงจรปิด

ใบรับประกันเวลาที่คุณซื้อกล้องวงจรปิด ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะใบรับประกัน จะเป็นตัวยืนยันว่ากล้องวงจรปิดยี่ห้ออะไร ผลิตเมื่อไหร่ รุ่นอะไร และรับประกันกี่ปี รวมถึงการซ่อมแซม ที่หากไม่มีใบรับประกันก็ไม่สามารถนำกล้องวงจรปิดมาเคลม เปลี่ยน หรือ ซ่อมแซมได้ แม้กล้องวงจรปิดจะเสีย แต่ในเมื่อไม่มีใบมายืนยัน จะทำให้คุณเสียโอกาสในการที่จะนำกล้องวงจรปิดมาเปลี่ยนหรือซ่อมแซมเวลาที่มีปัญหา

 

จะเป็นการดีหากมีการนำกล้องวงจรปิดมาเปลี่ยนหรือซ่อมแซมได้ ภายในระยะเวลาที่ร้านค้ากำหนด แม้จะไม่มีใบรับประกันก็ตาม  เพราะบางครั้งการใช้งานในระยะหนึ่งอาจเกิดปัญหา ควรตกลงกับร้านค้าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิด จะดีกว่าเกิดปัญหาภายหลังตามมา

เทคนิคการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดให้ได้ของมีคุณภาพ

การเลือกซื้อ กล้องวงจรปิด มาใช้นั้น หลายคนอาจจะต้องคิดหนัก เพราะมีหลายยี่ห้อให้เลือกเหลือเกิน ถึงแม้ว่า กล้องวงจรปิด จะมีคุณสมบัติคือการใช้งานที่เหมือนกันก็ตาม แต่กระนั้นในเรื่องของคุณภาพ ราคา และองค์ประกอบอื่นๆ ที่ผู้ใช้กล้องวงจรปิด จะต้องรู้จักเลือก ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิด เพื่อให้ได้มาซึ่งเป็นกล้องวงจรปิด ที่มีคุณภาพ แต่จะมีเทคนิคในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดอย่างไรมาดูกัน

 

เลือกซื้อกล้องวงจรปิดจากแบรนด์ดัง

การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดจากยี่ห้อดังๆ ซึ่งมีการโฆษณาทางสื่อบ่อยๆ ประกอบกับกระแสที่มีคนใช้กล้องวงจรปิดยี่ห้อนี้มากๆ และที่สำคัญ หาก กล้องวงจรปิดเป็นยี่ห้อดังส่วนใหญ่จะเป็นชื่อยี่ห้อที่คุ้นหู ซึ่งการเลือกกล้องวงจรปิดให้มีคุณภาพและให้ได้ของดีนั้น น่าจะเลือกจากยี่ห้อดังเพื่อความน่าเชื่อถือซะก่อน และสถานที่ซื้อกล้องวงจรปิด จะต้องเป็นร้านหรือศูนย์จำหน่ายเท่านั้น เพราะหากเกิดการเสียหายจะได้มีใบรับประกันนำมาซ่อมได้

 

 อย่าเห็นแก่ราคาของกล้องวงจรปิดที่ถูกจนเกินไป

เพราะบางคนแต่อยากจะติดกล้องวงจรปิดไว้โก้ๆเกร๋ๆ เหมือนชาวบ้าน เพราะคิดว่าบ้านตัวเองไม่มีสมบัติอะไร แล้วกลับไปเลือกซื้อกล้องวงจรปิด ในราคาถูก ซึ่งอาจจะเป็นมือสอง หรือซื้อตามตลาดนัดที่ร้านพวกนี้ไม่ค่อยจะอยู่ประจำที่สักเท่าไหร่ อีกอย่าง หากซื้อกล้องวงจรปิดตามร้านแผงลอยหรือตลาดนัดทั่วไป ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใบรับประกัน หรือไม่ก็เป็นของก็อป แม้จะมีการใช้งานเหมือนกัน แต่คุณภาพและราคาที่ถูกของกล้องวงจรปิด จึงทำให้ผู้ซื้ออาจมานั่งเสียใจภายหลัง

 

ควรซื้อกล้องวงจรปิดจากตัวแทนจำหน่ายหรือศูนย์ใหญ่

ซึ่งหากคนที่ต้องการจะซื้อกล้องวงจรปิด จริงๆ ส่วนใหญ่แล้วจะมีกำลังในการจ่าย ซึ่งการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดในห้างหรือตามศูนย์ต่างๆ ที่ขายเกี่ยวกับอุปกรณ์กล้องวงจรปิด จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ถือว่าสะดวก เพราะบางศูนย์สามารถซื้อแบบผ่อนจ่ายแบบหักจากบัตรเครดิตได้ ซึ่งดีกว่าไปซื้อตามตลาดนัด หรือร้านค้าทั่วไป ที่อาจดูไม่มีหลักประกันว่า กล้องวงจรปิด ที่ซื้อมาจะใช้ได้ผลเพียงใด

ควรถามหาใบรับประกันหลังการซื้อกล้องวงจรปิด ซึ่งการซื้อกล้องวงจรปิดตามศูนย์ส่วนใหญ่จะมีใบรับประกันสินค้าซึ่ง  จะรับประกันความเสียหายประมาณหนึ่งปี  หรือภายในระยะเวลาตามข้อตกลง ซึ่งไม่ควรจะน้อยกว่าครึ่งปี เพราะใบรับประกันถือว่ามีผลต่อการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด ยี่ห้อนั้นๆ เพราะหากคุณใช้กล้องวงจรปิดแล้วเกิดมีปัญหาขึ้นมา เมื่อมีใบรับประกันก็สามรถนำมาซ่อมได้

 

ข้อดีของการติดตั้ง กล้องวงจรปิด

เรียกได้ว่ากล้องวงจรปิดเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยของคุณพ่อบ้านแม่บ้าน ที่ไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้าน หรือต้องเดินทางไปไกลๆ แล้วต้องปล่อยบ้านไว้  หรือตามห้างร้าน รวมถึงร้านทองต่างๆ ต่างก็หันมาใช้บริการกล้องวงจรปิดกันทั้งนั้น ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ หากมีอะไรเกิดขึ้นภายในบ้าน หรือร้าน กล้องวงจรปิดก็สามารถจับภาพสิ่งที่เกิดขึ้น หรือเหตุการณ์ทั้งหมดได้ ทำให้คนที่คิดจะก่อการร้าย หากรู้ว่ามีกล้องวงจรปิดแล้ว อาจจะเปลี่ยนเป้าหมาย หรือถ้าหากไม่รู้ว่าสถานที่แห่งนั้นมี กล้องวงจรปิดหรือไม่ ก็อาจทำให้พลาดท่าเสียทีได้  มาดูข้อดีของการติดตั้งกล้องวงจรปิดกันดีกว่า

 

กล้องวงจรปิด สะดวกในการติดตั้ง

สมัยก่อนที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จะดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยากสักหน่อย นั่นเป็นเพราะว่ากล้องวงจรปิด รุ่นเดิมๆจะต้องมีการเดินสายและต้องคนเป็นทีมในการติดตั้ง กล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นการเสียเวลาและมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก หากแต่สมัยนี้การติดตั้ง กล้องวงจรปิด สามารถติดตั้งได้อย่างง่าย โดยเฉพาะรุ่นที่เป็น กล้องวงจรปิด แบบไร้สาย ซึ่งจะทำให้ลดเวลาในการดำเนินการติดตั้งลงได้มาก และไม่ใช้คนเยอะเหมือนรุ่นเก่า

 

กล้องวงจรปิด สามารถเช็คได้ตลอดเวลา

เพราะการที่ติตั้งกล้องวงจรปิด ที่ร้านหรือบ้าน ทำให้คุณสามารถตรวจเช็ค ตามมุมกล้องวงจรปิด ที่ติตั้งไว้ได้ตลอดเวลา โดยสมัยใหม่นี้จะทำการดูผ่านทางระบบออนไลน์ ซึ่งผู้ใช้สามารถดูภาพผ่านมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ได้ ซึ่งถือว่ากล้องวงจรปิดมีการพัฒนารูปแบบให้มีความสะดวกสบาย โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลแม้จะอยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศก็ตาม

 

กล้องวงจรปิดเช็คเหตุการณ์ที่ผ่านมาได้

เป็นที่ทราบดีว่ากล้องวงจรปิด สามารถดูภาพหรือเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านมาได้ เพราะมีการบันทึกไว้ตลอดเหตุการณ์ ซึ่งแม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะผ่านไปแล้ว ก็สามารถเปิดกล้องวงจรปิดย้อนหลังได้ด้วยการบันทึกภาพ  เพราะกล้องวงจรปิดสามารถรองรับหน่วยความจำถึงสามสิบสองกิ๊กกะไบท์ หรือมากกว่า จึงสามารถบันทึกเหตุการณ์และดูภาพย้อนหลังได้ ซึ่งกล้องวงจรปิด มีข้อดีคือสามารถดูภาพที่มืด แสงน้อย หรือภาพในช่วงเวลากลางคืนได้  เพราะมีระบบอินฟราเรด ที่จะช่วยทำให้สามารถมองเห็นภาพในที่มืดได้เป็นอย่างดี  ที่สำคัญกล้องวงจรปิดยังมีระบบเพิ่มความคมชัดให้ภาพอีกด้วย

เพราะกล้องวงจรปิดสมัยใหม่บางรุ่นที่มีความสามารถสั่งหมุนกล้องได้จากโทรศัพท์มือถือ  เพื่อที่จะทำให้เห็นภาพในมุมต่างๆของบ้าน หรือร้านค้า ซึ่งกล้องวงจรปิดรุ่นเก่ามีข้อเสียคือ ไม่สามารถหมุนได้ตามทิศทาง แต่จะเห็นเพียงแค่มุมเดียว  จึงมีการพัฒนาให้กล้องวงจรปิดมีการหมุนได้เพื่อให้เห็นมุมต่างๆ ได้โดยรอบ

 

 สถานที่ที่เหมาะสำหรับการติดตั้ง กล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิด จัดได้ว่ามีความสำคัญมากสำหรับชีวิตความเป็นอยู่ปัจจุบัน เพราะมีเหตุการณ์ร้ายๆ ต่างๆที่มักจะเกิดขึ้นในแต่ละวันโดยที่ไม่มีใครคาดคิดได้เสมอ  ซึ่งหากมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็อาจจะช่วยทำให้ผู้ใช้รู้สึกเบาใจ เพราะถือได้ว่ากล้องวงจรปิด เป็นเสมือนตัวแทนที่คอยสอดส่องดูแลบ้านแม้จะต้องเดินทางไปที่ไกลๆก็ตาม   นอกจากกล้องวงจรปิดจะสามารถเก็บทุกรายละเอียด ของแต่ละมุมแล้วยังสามารถช่วยในการบันทึกภาพ หากต้องการดูเหตุการณ์ย้อนหลัง ซึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับติดตั้งกล้องวงจรปิด มีที่ไหนบ้างมาดูกัน

 

กล้องวงจรปิด ติดตั้งที่บ้าน

การติดตั้งกล้องวงจรปิด ตามบ้านเรือน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องออกไปทำงานต่างจังหวัดบ่อยๆ  คนที่ต้องกลับบ้านดึกบ่อยๆ  กลุ่มเซเล็บคนดังที่มีบ้านเหมือนคฤหาสน์ ที่มักจะติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกซอกทุกมุม  อาจจะต้องกลัวและระวังอันตรายหากมีใครเข้ามาโจรกรรมตู้เซฟ  และแม้กระทั่ง บ้านที่จ้างพี่เลี้ยงเด็กที่เป็นแรงงานต่างด้าว มักจะติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อดูพฤติกรรมของการเลี้ยงลูก  เหล่านี้ทำให้การติดตั้งกล้องวงจรปิด สามารถหาคนผิดหรือหลักฐานได้หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีขึ้น และ กล้องวงจรปิด รุ่นใหม่สามารถดูผ่านโทรศัพท์มือถือทำให้สะดวกในการติดตามมากขึ้น

 

กล้องวงจรปิด ติดตั้งตามศูนย์การค้า

เพราะที่ศูนย์การค้าหรือตามห้างร้านต่างๆ ที่มีการขายของ และอาจจะมีของชิ้นเล็กๆ ซึ่งทำให้คนที่ชอบขโมยของขโมยด้วยวิธีต่างๆ  ทำให้ต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจเช็คอยู่ที่ห้องควบคุมโดยจะเห็นภาพทุกจุดทั้งหมดที่มีการตั้งกล้องวงจรปิดไว้   ซึ่งหากตามห้างมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด แล้วมีการเช็คว่าของสำคัญหายไปก็จะทราบทันที หรือหากไม่ทราบ ณ ตอนนั้น การเปิดกล้องวงจรปิดย้อนหลังก็สามารถทำให้ดูเหตุการณ์ที่ผ่านมาได้ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก

 

ติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ร้านทอง

เรียกว่าร้านทองทุกร้าน ไม่ว่าจะอยู่ในห้างหรือตามสถานที่สำคัญ หรือเป็นร้านทองชื่อดัง จะต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างแน่นอน นั่นเพราะในร้านทองมีทองคำ และทองรูปพรรณมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่จะมาโจรกรรม ไม่ว่าจะมาในรูปแบบไหน ซึ่งการติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็อาจจะช่วยทำให้บันทึกเหตุการณ์หรือหน้าคนร้ายเมื่อยามที่เกิดเหตุได้ แต่กระนั้นคนร้ายสมัยนี้ แม้จะรู้ว่ามีกล้องวงจรปิด แต่ก็ยังเสี่ยงในการปล้นร้านทอง และหาทางที่จะอำพรางตัวเองไม่ให้กล้องวงจรปิดจับภาพได้ ด้วยการสวมหมวกกันน็อกหรือสวมไอ้โม่ง ซึ่งแม้จะมีหลักฐานอันน้อยนิดแต่ก็ดีกว่าไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย

 

เหตุผลที่คนหันมาติดตั้งกล้องวงจรปิด

ไม่ว่าคุณจะอยู่ตามซอกไหนหลืบไหน จะร่ำรวยหรือยากจน หากแต่พวกมิจฉาชีพก็ไม่ได้มานั่งเลือกหรอก เพราะพวกนี้เค้ารู้แต่ว่า บ้านไหนปลอดคน บ้านไหนเหมาะสำหรับการโจรกรรม ก็จะจัดการเมื่อได้โอกาสทันที ทำให้มีเจ้าของบ้านที่ห่วงในทรัพย์สินและคนในบ้าน ถึงกับหวาดผวาและหันมาติดตั้งกล้องวงจรปิดกันถ้วนหน้า ซึ่งการติดตั้งกล้องวงจรปิดแม้จะช่วยทำให้เจ้าของบ้านเบาใจได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ทำให้ผู้คนหันมาติดตั้งกล้องวงจรปิด ได้แบบไม่ต้องลังเล จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

 

ติดตั้งกล้องกล้องวงจรปิดเพราะห่วงคนในบ้าน

นอกจากทรัพย์สินและของมีค่าแล้ว การติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็จะสามารถทำให้เห็นถึงความเคลื่อนไหว และเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวันได้เห็นอย่างดี ยิ่งบ้านไหนมีผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กด้วยแล้ว การติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญอย่างมาก เพราะแม้จะไม่มีการโจรกรรม แต่หากมีการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุเกิดขึ้น การสอดส่องจากกล้องวงจรปิด ที่เจ้าของบ้านสามารถเช็คได้ตลอดเวลาจากมือถือหรือคอมพิวเตอร์ ก็จะทำให้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ และเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที

 

กล้องวงจรปิด หากมีราคาแพงเกินไปก็อาจลดจุดการติดตั้งลง

จริงอยู่ว่าราคาของกล้องวงจรปิดนั้น อาจจะมีราคาที่สูงพอสมควร ยิ่งหากเป็นแบรนด์ดังๆ และเจ้าขอบบ้านต้องการที่จะติดกล้องวงจรปิด ก็ลองมองหารุ่นที่ราคาลดต่ำลง หรือ อาจจะมีการลดจำนวนจุดต่างๆ ที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดแทนก็ได้ ซึ่งเป็นการลดงบประมาณลง หากมีการตกลงกับตัวแทนจำหน่าย ซึ่งคุณต้องบอกถึงความจำเป็นในการติดตั้งกล้องวงจรปิดในแต่ละจุด ซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้กล้องหลายตัว เพื่อติดตั้งหลายจุดก็ได้

 

กล้องวงจรปิดติดตั้งเพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน

หลายคนที่หันมาติดตั้งกล้องวงจรปิดเพราะไม่ได้ห่วงเรื่องทรัพย์สินเพียงอย่างเดียว ในเรื่องของการบุกรุกจากคนแปลกหน้า   ในบ้านอาจมีเพียงคนแก่และเด็ก หรือพ่อบ้านที่อาจจะต้องเดินทางไปทำงานไกลๆหลายวัน ปล่อยให้ผู้หญิงอยู่บ้านตามลำพัง ซึ่งการติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็จะช่วยทำให้คุณและครอบครัวเบาใจขึ้น และสามารถดูทำให้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้จากมือถือ หากบ้านคุณไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด และเป็นบ้านที่ห่างไกลผู้คน ยิ่งทำให้ง่ายต่อการโจรกรรมมาก ด้วยการปีนเข้ามาขโมยของเล็กๆ น้อยๆ ในบ้าน แต่หากมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็จะทำให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะได้นำมาเป็นหลักฐานในการหาตัวคนร้ายได้

 

เคล็ดลับการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดในราคาสบายกระเป๋า

เพราะสมัยก่อนการติดตั้งกล้องวงจรปิด ถือว่าหรูมาก เพราะราคาที่เข้ามาตีตลาดในบ้านเรายุคแรกๆ นั้น กล้องวงจรปิด มีราคาที่แพงมากมาย ทำให้คนรวยที่ต้องการปกป้องทรัพย์สิน หันไปซื้อกล้องวงจรปิดได้อย่างชิลๆ ทำให้มนุษย์เงินเดือนที่อยากจะมีกล้องวงจรปิด มาติดบ้านบ้างถึงกับนั่งรอให้ราคาตกหรือ มีช่วงเซลล์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปได้ยาก  แต่สำหรับสมัยนี้ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของกล้องวงจรปิด ได้อย่างสบายกระเป๋า นั่นเพราะมีกล้องวงจรปิดหลากหลายยี่ห้อเข้ามาทำให้มีการแข่งขันกันเรื่องโปรโมชั่นต่างๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะหาซื้อกล้องวงจรปิดในราคาที่สบายกระเป๋าแต่มีคุณภาพได้อย่างไร

 

ซื้อกล้องวงจรปิดในช่วงจัดโปรโมชั่น

การเลือกซื้อกล้องวงจรปิด ที่เป็นแบรนด์ใหม่ๆ ส่วนใหญ่เมื่อมีการเปิดตัว มักจะทำให้กล้องวงจรปิดยี่ห้อนั้นๆ มีการลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ แบบลดแหลก แจกและแถม กันเลยทีเดียว เพราะถือเป็นข่วงโปรโมชั่นและการเปิดตัวของกล้องวงจรปิด น้องใหม่ของวงการที่อยากจะเข้ามาตีตลาดกับคู่แข่งเก่าๆ การใช้กลยุทธ์ในการขายด้วยการ ลดราคาในช่วงเปิดตัว ซึ่งไม่เพียงแต่กล้องวงจรปิด เท่านั้น หากแต่ยังมีสินค้าอื่นๆ ที่มักจะทำวิธีนี้แล้วได้ผลเช่นกัน

 

ซื้อกล้องวงจรปิดในช่วงเซลล์

เพราะในการแข่งขันทางการตลาดของสินค้าแต่ละประเภท รวมถึงกล้องวงจรปิด ที่มีการทำแผนการตลาด ด้วยการนำกล้องวงจรปิด รุ่นเก่าๆ มาลดราคาให้ถูกลง ซึ่งแจทำให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้ง กล้องวงจรปิด แต่มีงบน้อย  ซึ่งการได้ซื้อกล้องวงจรปิด ในช่วงลดราคา ก็ถือว่าเป็นการประหยัด ที่ไชคุณจะได้ของดีราคาถูก แค่ก็ควรดูเรื่องการรับประกันกล้องวงจรปิด ตามสภาพด้วย จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลัง

 

ซื้อกล้องวงจรปิดจากแบรนด์และศูนย์จำหน่าย

เพราะการซื้อกล้องวงจรปิดจากศูนย์จำหน่ายโดยตรง จะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ และมีใบรับประกันพร้อม และยิ่งหากได้กล้องวงจรปิดแบรนด์ดังๆ ด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้คุณมั่นใจเรื่องคุณภาพของกล้องวงจรปิดยิ่งขึ้น ซึ่งการได้ซื้อกล้องวงจรปิด จากศูนย์โดยตรงจะทำให้คุณได้มีโอกาสได้เลือกกล้องวงจรปิดหลากาหลายยี่ห้อและราคา จะทำให้เห็นความแตกต่าง และสามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้  

การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดให้ได้ของดีมีคุณภาพในราคาที่ถูกนั้น หากคุณรู้จักเลือกและศึกษาข้อมูล รวมถึงการลดราคาหรือโปรโมชั่นของกล้องวงจรปิดของแบรนด์ต่างๆ และหมั่นติดตามข่าวสารเรื่องกล้องวงจรปิด  จะทำให้คุณได้มีโอกาสซื้อกล้องวงจรปิดได้ตามที่คุณต้องการ

 

สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดที่ราคาถูกเกินไป

 เพราะกล้องวงจรปิดที่มีให้เลือกหลายเเบรนด์หลายราคา ทำให้ผู้ซื้อเองตัดสินใจลำบากที่จะต้องเลือก เพราะ กล้องวงจรปิด แต่ละยี่ห้อแม้จะมีสรรพคุณเดียวกัน นั่นคือช่วยสอดส่องดูแลบ้าน และทรัพย์สิน รวมถึงความปลอดภัยของคนในบ้าน แต่ก็ยังทำให้คนที่จะซื้อกล้องวงจรปิด มีอาการลังเลอยู่เช่นกัน  เพราะกลัวว่าหากซื้อไปแล้วอาจจะได้ของที่ไม่ดีหรือ ได้กล้องวงจรปิดที่มีตำหนิ ซึ่งสิ่งที่ไม่ควรทำก่อนที่จะตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดมีอะไรบ้าง

 

มีการโฆษณาชวนเชื่อกล้องวงจรปิดเกินจริง

เพราะคุณสมบัติของกล้องวงจรปิดส่วนใหญ่แล้วก็จะเหมือนๆกัน แต่หากคุณเห็นการโฆษณาของกล้องวงจรปิดที่ดูเกินความจริงมากเกินไป ก็ให้คิดให้รอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจซื้อของถูก อย่าเชื่อคำโฆษณาที่เกินจริงมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้คุณไม่ได้ฟังก์ชั่นหรือเมื่อซื้อกล้องวงจรปิดแล้วทำไม่ได้อย่างที่โฆษณา ก็จะถูกทางร้านบอกว่า จะต้องซื้อนั่นนี่โน่นเพิ่ม ซึ่งถือว่าเป็นการบอกข้อมูลลูกค้าไม่หมด และทำให้ลูกค้าหลงเชื่อจนทำให้ซื้อกล้องวงจรปิด ควรหาข้อมูลก่อนจะซื้อกล้องวงจรปิดจะดีกว่า

 

เพราะกล้องวงจรปิดราคาที่ถูกมากจนน่าสงสัยแต่กลับไม่มีใบรับประกัน

การซื้อกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพ จะราคาถูกหรือแพง หากแต่มีใบรับประกัน ก็จะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าได้มากกว่า เพราะใบรับประกันจะเป็นตัวยืนยันว่า คุณได้ซื้อกล้องวงจรปิดจากร้านค้า หรือเป็นกล้องวงจรปิดที่ตรงกับแบรนด์ที่ซื้อมาจริง เพราะของปลอมจะไม่ค่อยมีใบรับประกัน  ซึ่งใบรับประกันจะบอกถึงวันที่ผลิต และการนำสินค้ามาเปลี่ยน หากเกิดการเสียหาย ซึงจะอยู่ในระหว่างข้อตกลง หากจะซื้อกล้องวงจรปิดราคาถูกที่ไม่มีใบรับประกันควรคิดให้ดีก่อน

 

เช็คข้อมูลของกล้องวงจรปิดให้ละเอียดว่าจะต้องได้อะไรบ้าง

การที่ไม่ยอมแกะกล่องและสำรวจดูว่ากล้องวงจรปิด ที่คุณซื้อมานั้นมีอะไรบ้าง เพราะสมัยนี้ไม่ต้องให้ช่างมาติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้ว เพราะคุณเองก็สามารถติดกล้องวงจรปิดได้แบบง่ายๆ หากสอบถามคนขาย และควรเช็คของทุกครั้งก่อนที่จะจ่ายเงิน เพราะอย่าลืมว่าหากกล้องวงจรปิดออกจากร้านมาแล้ว อาจทำให้ยากต่อการที่จะขอของที่ขาด ซึ่งทางร้านเองก็อาจจะไม่รับผิดชอบก็ได้ 

บริการหลังการขายก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อกล้องวงจรปิด เพราะหากมีปัญหาเกิดขึ้น แล้วนำกล้องวงจรปิด ไปที่ร้านหรือศูนย์จำหน่าย แล้วไม่ได้รับความสะดวก  ทางที่ดีควรถามให้แน่ใจก่อนตัดสินใจซื้อจะดีกว่า

 

เหตุผลที่ไม่ควรติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีราคาถูกเวอร์ 

หลายครั้งที่ลูกค้ามักจะมาตั้งคำถามว่าทำไมราคาไม่เหมือนยี่ห้ออื่น ทำไมกล้องวงจรปิดยี่ห้อนั้นถูกจัง ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้ามีความคิดว่าอยากจะได้ กล้องวงจรปิด ของดีราคาถูก โดยไม่ได้คำนึงถึงหลักและองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งการซื้อกล้องวงจรปิด ให้มีคุณภาพนั้น คุณจะต้องศึกษาข้อมูลให้เพียงพอก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ กล้องวงจรปิดด้วยแค่มีราคาถูกเท่านั้น  มาดูเหตุผลกันดีกว่าว่า เหตุใดที่คุณไม่ควรจะติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีราคาถูกเวอร์

ซื้อกล้องวงจรปิดราคาถูก จะเสี่ยงกับของที่ไม่มีคุณภาพ

การที่คุณซื้อกล้องวงจรปิดมาในราคาถูกแสนถูก เหมือนได้เปล่านั้น บอกได้เลยว่าส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่มาจากประเทศจีน ยิ่งหากไม่ได้ซื้อกล้องวงจรปิดตามศูนย์กล้องวงจรปิดโดยเฉพาะด้วยแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่ากล้องวงจรปิดจะเป็นของไม่ดี เพราะกล้องวงจรปิดที่ผลิตในจีนมีอยู่หลายราคา หลายระดับคุณภาพ เรียกว่าระดับล่างไปจนถึงระดับโลกเลยล่ะ แต่กล้องวงจรปิดหรือสินค้าอื่นๆที่นำเข้ามาในบ้านเรา มักจะเป็นของที่เป็นเกรดต่ำหรือต้นทุนต่ำ กล้องวงจรปิด บางตัวไม่กี่ร้อยบาทแต่นำมาขายได้ระดับหลักพัน งานนี้ต้องเลือกให้ดีๆ

 

บริการหลังการขายกล้องวงจรปิดยอดแย่

เพราะคุณซื้อกล้องวงจรปิดมาในราคาถูก การติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีทีมงานหรือไม่มี หรือแม้แต่การบริการหลังการขาย ที่เวลาเกิดปัญหาแล้วคุณนำไปเปลี่ยน มักจะได้รับการบริการแบบหน้ามือเป็นหลังมือก็มี เพราะตอนที่ขายกล้องวงจรปิด พนักงานจะพูดจาหว่านล้อมเพื่อทำการปิดยอดขายอย่างรวดเร็ว แต่หากหลังการขายแล้ว อาจจะได้รับบริการสุดห่วย ซึ่งก็มีอยู่หลายร้านที่ทำแบบนี้ แต่คนที่เสียเซลฟ์คือลูกค้าที่หลวมตัวซื้อไปแล้วนั่นเอง

 

เสี่ยงกับอะไหล่ของกล้องวงจรปิดที่ไม่ไดมาตรฐาน

เพราะกล้องวงจรปิดที่มีราคาถูกและอาจนำมาจากประเทศจีน ถือว่ามีความเสี่ยงกับส่วนประกอบหรืออะไหล่ที่ไม่มีคุณภาพและไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งกล้องวงจรปิดราคาถูกพวกนี้จึงไม่ค่อยมีใบรับประกัน ซึ่งนอกจากตังกล้องแล้ว ยังลดต้นทุนองค์ประกอบอื่นๆ อย่าง ปลั๊กไฟ ,สายต่อ, สายไฟ ,หัว บีเอ็นซี ฯลฯ ประมาณว่าหากคุณซื้อยกเซตนี้มา อาจได้กล้องวงจรปิดที่แทบจะมองไม่เห็นคุณภาพเลย 

การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดในราคาที่ถูกเกินไป หากได้ของดีมาก็ถือว่าคุณโชคดี แต่หากได้ของที่ไม่มีคุณภาพ จะทำให้เปิดปัญหาต่างๆตามมาอีกมากมายซึ่งจะทำให้คุณเสียทั้งเงิน และเสียเวลา และมานั่งปวดหัวว่าไม่น่าซื้อของถูกมาเลย

 

กล้องวงจรปิด ราคาถูก..เสี่ยงไปไหมที่จะซื้อ? 

เพราะหลายคนที่ยังคงเห็นแก่ของถูก แม้แต่การซื้อกล้องวงจรปิดก็เช่นกัน หากเลือกซื้อจากร้านที่ขายตามตลาดนัด หรือร้านโชว์ห่วยทั่วไป แถมไม่มีใบรับประกันคุณภาพมาการันตีด้วยแล้ว จะทำให้การซื้อกล้องวงจรปิด ที่ราคาถูกเวอร์ของคุณ มีปัญหาตามมาไม่ช้าก็เร็ว เพราะถูกชักชวนจากโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ทั้งโปรโมชั่น แบบลดแหลก แจกแถม  และราคาเปิดตัวที่ถูกเวอร์ ทำให้หลายคนอดใจไม่ไหวที่จะควักกระเป๋าจ่ายเพื่อซื้อกล้องวงจรปิด รวมถึงการจัดบู้ทต่างๆ ที่พยายามจะปิดยอดขาย เมื่อเกิดปัญหาหลังการขายกลับติดต่อไม่ได้ไปเลยก็มี มาดูความเสี่ยของการซื้อกล้องวงจรปิดราคาถูกดีกว่า ก่อนจะตัดสินใจซื้อ

 

กล้องวงจรปิดโฆษณาเกินจริง

เพราะการออกบู้ทขายกล้องวงจรปิด จะมีพนักงานมากมาย และมีการสาธิตการใช้กล้องวงจรปิด ซึ่งพนักงานจะโชว์ถึงความทันสมัยจากการติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่บอกว่าสามารถดูเหตุการณ์ต่างๆ ผ่านทางอินเทอร์เนต หรือ ดูจากมือถือได้ ซึ่งเมื่อลูกค้าเห็นความทันสมัยของการงานกล้องวงจรปิด แล้วก็อดที่จะซื้อไม่ได้แถมราคายังถูกเวอร์  ซึ่งเมื่อกลับไปติดตั้งที่บ้านแล้ว เกิดปัญหาเช็คระบบสัญญาณเข้าดูไม่ได้ แม้จะมีการแก้ไขในช่วงแรกๆ แต่ไม่นานก็เกิดปัญหาขึ้นอีก

 

กล้องวงจรปิดของถูกคุณภาพต่ำ

เพราะการซื้อกล้องวงจรปิดที่มีราคาถูก อาจจะถูกยัดไส้หรือย้อมแมวมา การใช้อะไหล่ไม่แท้จะทำให้เกิดปัญหาและการซ่อมบ่อยๆ แม้คนขายจะบอกว่ามีแอพฯและลูกเล่นมากมายของการใช้กล้องวงจรปิด แต่อย่าลืมว่าตัวที่เค้าโชว์อาจจะเป็นกล้องวงจรปิดคนละเกรด ยิ่งลูกค้าที่มาซื้อแล้ว ทำไม่ได้อย่างที่โฆษณา จะทำให้รู้สึกเสียดายเงินที่ซื้อไป ถือเป็นประสบการณ์ที่แย่สุดๆ

 

กล้องวงจรปิดเสี่ยงกับระบบไฟฟ้า

กล้องวงจรปิดราคาถูก ส่วนใหญ่อาจจะเป็นกล้องวงจรปิดที่ตกรุ่นแล้ว หรือมีคุณภาพต่ำ ซึ่งหากเป็นรุ่นก่อน จะมีความยุ่งยากในการเดินสายไฟ ซึ่งหากคุณติดตั้งกล้องวงจรปิด แบบเดินสายไฟผิดๆ สิ่งที่ตามมาคือ ไฟฟ้าลัดวงจร อาจทำให้เกิดไฟไหม้บ้านได้ เพราะงานเดินสายไฟเหมาะสำหรับคนที่มีความรู้เรื่องไฟฟ้า ซึ่งกล้องวงจรปิด รุ่นใหม่เดี๋ยวนี้จะเป็นแบบไร้สายแล้ว เพื่อความสะดวกและไม่ยุ่งยาก จึงทำให้มีการโละรุ่นเก่าและนำออกมาขายในราคาเซลล์

 

ก่อนจะซื้อซื้อกล้องวงจรปิดต้องรู้จักศึกษาข้อมูลของกล้องให้ดี รวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ   และอย่าลืมเรื่องใบรับประกัน หรือแม้แต่ที่อยู่และเบอร์โทรของผู้จำหน่าย เพื่อเวลามีปัญหาจะได้นำไปแก้ไขได้ทัน

 

เทคนิคการสังเกตกล้องวงจรปิด คุณภาพต่ำ 

กล้องวงจรปิด ที่มีคุณภาพต่ำ หลายคนบอกว่าส่วนใหญ่จะผลิตมาจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างจีน ที่แม้จะผลิตกล้องวงจรปิด ออกมาหลายรุ่นก็จริง แต่การผลิตกล้องวงจรปิด ไม่ได้มีแต่ของเกรดต่ำเพียงอย่างเดียว หากแต่ของเกรดเอระดับโลก จีนก็ทำได้เช่นกัน เพียงแต่บ้านเราชอบของที่ลงทุนต่ำ มีต้นทุนที่ต่ำ ทำให้การขายกล้องวงจรปิดจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะนำกล้องวงจรปิดราคาถูกมาขาย มาดูวิธีสังเกตกล้องวงจรปิด ราคาถูกและมีคุณภาพต่ำดีกว่า ว่าจะดูอย่างไรจะได้ไม่ถูกหลอกก่อนตัดสินใจซื้อ

 

กล้องวงจรปิดรุ่นเก่าแบบต่อสายไฟ อาจทำให้เกิดอันตราย

ที่เห็นว่าเป็นกล้องวงจรปิดราคาถูกนั้น ส่วนหนึ่งมาจากกล้องวงจรปิดรุ่นเก่าๆ ที่มีการติดตั้งแบบต่อสายไฟ หรือเดินสายไฟ ซึ่งหากเป็นกล้องวงจรปิดที่ตกรุ่น หรือมีการเก็บไว้ในสต็อกนานแล้ว เมื่อนำกล้องวงจรปิด มาลดราคา คุณภาพของอะไหล่ หรืออุปกรณ์ที่มากับเซตกล้อง อาจจะมีการเสื่อมสภาพ ซึ่งหากซื้อ กล้องวงจรปิด รุ่นเก่าไป ก็ควรจะถามหาใบรับประกัน เผื่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจะได้ซ่อมแซมทัน

 

กล้องวงจรปิดของเกรดต่ำจะไม่สำพันธ์กับโลกไอที

เพราะในปัจจุบันกล้องวงจรปิดสมัยใหม่ อาจจะเป็นแบบไร้สาย หรือ ต่อสาย แต่ระบบที่เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆเข้าไป อย่างน้อยๆ กล้องวงจรปิด จะต้องเกี่ยวข้องกับโลกโซเชียล ซึ่งจะต้องมีอินเทอร์เน็ต อย่างการดูเหตุการณ์ต่างๆจากกล้องวงจรปิด ผ่านทางคอมพิวเตอร์หรือ มือถือ ซึ่งสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า แต่ถ้าเป็นกล้องวงจรปิดของเกรดต่ำ ความสัมพันธ์ของกล้องวงจรปิดและโลกไอทีอาจจะไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายกันได้ และผู้จำหน่ายเองก็ไม่สามารถตอบคำถามหรือแก้ไขปัญหาได้

 

กล้องวงจรปิด ที่ต้องเสียเงินซ่อมจากที่อื่น

เพราะซื้อกล้องวงจรปิดในราคาที่ถูก แม้จะซ่อมจากใบรับประกันอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล จึงอาจทำให้คุณต้องเสียเงินซ่อมกล้องวงจรปิด กับศูนย์อื่น และอาจทำให้เสียเงินเพิ่มหากมีอะไหล่บางตัวที่ต้องถูกถอดออกและเปลี่ยนใหม่ เพื่อให้ใช้งานได้ดีขึ้น ซึ่งการซื้อ กล้องวงจรปิด แบบราคาเซลล์มา ส่วนใหญ่มักจะใช้ไม่ถึงปีก็ต้องซ่อมกันแล้ว

 

การที่จะซื้อกล้องวงจรปิด ให้ได้ของมีคุณภาพนั้น จะต้องมีระบบแจ้งเตือนที่ดี ยิ่งหากคุณติดกล้องวงจรปิดไว้หลายจุด และหากจุดใดจุดหนึ่งเสียหายหรือถูกทำลาย จะสามารถอีเมลล์ส่งไปยังมือถือของผู้ใช้ทันที ซึ่งจะทำให้ได้รู้และสามารถแก้ไขปัญหากล้องวงจรปิดได้ทันเวลา  หากสังเกตตามหลักง่ายๆอย่างนี้ ก็จะทำให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพแล้วล่ะ 

 

เคล็ดลการตรวจเช็คดูแลระบบกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์แต่ละส่วน 

หลายคนที่ซื้อ กล้องวงจรปิด บางทีก็จะใช้อยู่อย่างเดียว เรียกว่าตั้งแต่ซื้อมา ติดตั้งอย่างไร อยู่อย่างไร หากไม่เสียก็คงจะไม่มีการไปแตะแน่นอน ซึ่งหากต้องการให้กล้องวงจรปิด ของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าปกติ ก็อาจจะหมั่นคอยดูแลรักษากล้องวงจรปิดรวมถึงอุปกณ์ส่วนต่างๆ ด้วย ซึ่งจะมีวิธีดูแลรักษากล้องวงจรปิด ได้อย่างไรมาดูกัน

 

เช็คสภาพตัวหุ้มกล้องวงจรปิด

การตรวจเช็คสภาพตัวหุ้มกล้องวงจรปิด ถือว่าควรจะหมั่นเช็คและดูแลบ้างว่า ตัวหุ้มกล้องวงจรปิดอยู่ในสภาพใด ดีเหมือนเดิมหรือไม่ ซึ่งหากเป็นกล้องวงจรปิดภายนอกอาคาร ควรตรวจเช็คที่ตัวกล่องและกระจกกล่องกันน้ำ สภาพดีหรือเปล่า พีดลงระบายอากาศของกล้องวงจรปิด หรือฮีทเตอร์ยังทำงานอยู่หรือไม่

 

เลนส์ของกล้องวงจรปิด

บางครั้งจะเห็นภาพมัวๆ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะมีฝุ่นเกาะที่เลนส์มากจน ซึ่งอาจจะเป็นการรบกวนการรับภาพหรือเช็คดีที่หน้าเลนส์ของกล้องวงจรปิดว่ามีราขึ้นหรืเช็คสภาพเลนส์ดีอยู่หรือไม ซึ่งอาจจะรวมถึง การตรวจเช็คแผ่นรับภาพของกล้องวงจรปิดว่ายังทำงานเป็นปกติหรือเปล่า

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดกลางคืนมืดไปไหม

ซึ่งหากเป็นกล้องวงจรปิดที่มีอินฟาเรด ซึ่งหากกล้องวงจรปิดยังมีสภาพที่ดี ก็จะสามารถมองเห็นภาพตอนกลางคืนได้  ซึ่งยังคงใช้งานได้อยู่เรื่อยๆ และควรเช็คอุปกรณ์บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด ด้วยว่ายังสามารถใช้ได้ครบทุกช่องหรือไม่ ซึ่งจะต้องหมั่นเช็คระบบจอภาพ และการบันทึก หากเปิดดูกล้องวงจรปิดแบบย้อนหลัง ซึ่งจะต้องดูจากการตั้งค่า ฟังก์ชั่นต่างๆ ที่จะต้องใช้ได้ดีไม่มีสะดุด โดยเฉพาะการย้อนกลับไปดูภาพเหตุการณ์และการสำรองข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์ว่าใช้ได้ตามปกติหรือไม่

 

หมั่นตรวจสอบการเชื่อมต่อแผงสัญญาณของกล้องวงจรปิด

 หมั่นตรวจสอบการเชื่อมต่อของคู่สายของแผงสัญญาณกล้องวงจรปิด ดูว่าหลังกล่องยังใช้ได้ดีหรือเปล่า และดูจากสภาพโดยรวมภายนอกกล้องวงจรปิด และที่ตั้งของกล่องดูว่าเหมาะสมหรือไม่และเสี่ยงต่อความเสียหายมากแค่ไหน ที่สำคัญควรตรวจสอบแหล่งจ่ายไฟ  หรือตรวจสอบกระแสไฟและแรงดันไฟที่จ่ายให้กับกล้องวงจรปิดว่าอยู่ในสภาพปกติหรือไม่ 

นอกจากนี้การหมั่นเช็คระบบของกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงความคมชัดของภาพ ,จุดเชื่อมต่อจากเครื่อง, การตั้งค่าต่างๆ  การบันทึกภาพ สภาพจอโดยรวม สายสัญญาณอยู่ในสภาพดีไม่ลอกหรือเปื่อย ข้อควรระวังคือ การปรับแสงสว่างในจอให้เหมาะสม  เพราะหากสว่างมากเกินไปทำให้จอภาพมีอายุสั้นลง ที่สำคัญคือ หลีกเลี่ยงการพับหรืองอสายไฟของกล้องวงจรปิด ให้มากที่สุดเพราะอาจส่งผลต่อการทำให้สายสัญญาณขาดภายในได้

 

 เทคนิคขั้นตอนการดูแลรักษากล้องวงจรปิด   

หากคุณซื้อ กล้องวงจรปิด มาใช้ การตรวจเช็คและดูแลรักษากล้องวงจรปิดถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะกล้องวงจรปิด ถือ ว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่สามารถให้เบาะแสคนร้าย จากการโจรกรรม และช่วยป้องกันการเกิดอาชญากรรม และคอยสอดส่องดูแลระบบจราจรได้อีกด้วย ซึ่งอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับกล้องวงจรปิด  มักจะเสื่อมสภาพไปตามเวลาและการใช้งาน  การดูแลรักษาเพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์  จะช่วยประหยัดงบในระยะยาวและช่วยทำให้กล้องวงจรปิดใช้ได้นานออกไปอีกได้

 

หมั่นดูแลกล้องวงจรปิดทุกๆสามเดือน

ระบบกล้องวงจรปิดควรจะทำการบำรุงรักษาทุก ๆ สามเดือนต่อครั้ง ซึ่งระบบกล้องวงจรปิดมีความจำเป็นต้องได้รับการ ดูแลและรักษาอย่างต่อเนื่องจะดีกว่าเพื่อยืดอายุการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเราเปิดกล้องวงจรปิดอยู่ตลอดเวลา เมื่อเรรื่องได้พักบ้าง ด้วยการดูแล และตรวจสภาพ รวมถึงเช็คระบบ กล้องวงจรปิดและอุปกรณ์ต่างๆ จะทำให้กล้องวงจรปิดอยู่กับคุณได้ยาวนาน

 

ตรวจสอบถึงความผิดปกติการส่งสัญญาณของกล้องวงจรปิด

หมั่นตรวจสอบการทำงานของ ระบบกล้องวงจรปิด และเครื่องบันทึกภาพ  ซึ่งอาจใช้การเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิดย่อนหลัง หากมีสิ่งที่บ่งบอกถึงความผิดปกติของกล้องวงจรปิดและภาพที่ปรากฏ อย่างสัญญาณภาพขาดหายไปหรือเป็นแบบติดๆดับๆ มีสัญลักษณ์ต่างๆ ที่คอยเตือน ซึ่งหากพบเจอสาเหตุต่างๆที่เกิดกับกล้องวงจรปิด จะได้มีการแก้ไขได้

 

ตรวจเช็คความคมชัดของกล้องวงจรปิด

หมั่นตรวจเช็คความคมชัดของกล้องวงจรปิดอยู่เสมอ รวมถึงสิ่งของที่อาจจะบังมุมของกล้องวงจรปิดก็ได้ ควรนำผ้าขนหนู เช็ดที่หน้าเลนส์ของกล้องวงจรปิดหากเห็นว่ามีฝุ่นเกาะที่หน้าเลนส์ของกล้องวงจรปิด เพราะหากหน้าจอของกล้องวงจรปิดมีความมัวหรือไม่ชัด เวลาที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ อาจจะทำให้เห็นภาพคนร้ายไม่ชัด ณ เวลานั้นตามไปด้วย

 

เช็คภาพจากระบบออนไลน์

เพราะสมัยใหม่การใช้กล้องวงจรปิดจะมีความเกี่ยวโยงกับระบบอินเทอร์เน็ต  ซึ่งผู้ใช้สามารถดูภาพที่ติดกล้องวงจรปิดจากที่บ้านได้ทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน หากมีเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือระบบเครือข่ายของมือถือที่รับสัญญาณได้ตั้งแต่การติดตั้ง  หากยังใช้งานได้ตามปกติก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่หากว่าใช้ไม่ได้  ควรรีบติดต่อกับบริษัทที่ติดกล้องวงจรปิด เพื่อให้ทางบริษัททำการเซ็ตระบบออนไลน์ให้กลับมาใช้งานได้เหมือนปกติ 

นอกจากกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์ต่างๆ จะได้รับการดูแลแล้ว  การดูว่ากล้องชำรุดหรือเสียหายหรือไม่ก็เป็นสิ่งจำเป็น รวมถึงขั้นตอนการติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ได้ผล ซึ่งหากเช็คทุกอย่างเป็นประจำ จะช่วยทำให้กล้องวงจรปิดใช้งานได้อย่างนาวนาน

  

 กล้องวงจรปิดควรติดที่ใดบ้าง 

การเลือกติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ดี ควรเลือกที่มีคุณสมบัติครบด้วน เพราะกล้องวงจรปิดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีคุณสมบัติเป็นตัวช่วยในการดูแลบ้านและทรัพย์สิน  นอกจากนี้กล้องวงจรปิดยังมีคุณสมบัติการใช้งานที่ติดตั้งอย่าง่าย และสามารถดูได้ตลอดเวลาหากมีเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะดูภาพได้อย่างทั่วถึงจากมือถือหรือคอมพิวเตอร์  ซึ่งความสำคัญของการติดตั้งกล้องวงจรปิดยังมีอีกมาก แต่มาดูกันดีกว่าว่าที่ไหนควรจะติดกล้องวงจรปิดที่สุด

 

ติดกล้องวงจรปิดตามสถานศึกษา

โรงเรียนถือเป็นแหล่งที่มีคนพลุกพล่านมากที่สุด การก่อเหตุร้าย ส่วนหนึ่งก็อาจจะมาจากโรงเรียนไม่ว่าจะเป็นคนเมายาบ้า ที่หนีเข้าไปโรงเรียนเพื่อจับนักเรียนเป็นตัวประกัน หรือแม้แต่ของหายในโรงเรียน การติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็จะเป็นตัวช่วยหาคนร้ายหรือเบาะแส ได้เป้นอย่างดี และหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ก็สามารถส่งภาพต่อไปทางออนไลน์ได้อย่างทันเหตุการณ์ ซึ่งการติดกล้องวงจรปิด ที่โรงเรียนหรืสถานศึกษาตามมุมต่างๆ จะช่วยลดเรื่องเหตุการณ์ร้ายๆ ได้บ้าง

 

ติดกล้องวงจรปิดตามสถานรับเลี้ยงเด็ก

เพราะความไว้ใจที่พ่อแม่หรือผู้ปกครองที่มักจะนำบุตรหลานมาฝากเลี้ยง ตามสถานรับเลี้ยงเด็ก ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ปกครองที่นำมาฝาก จะชอบมากหากสถานที่รับเลี้ยงเด็กมีกล้องวงจรปิด เพราะอย่างน้อยหากเกิดความผิดปกติกับลูก ก็ยังสามารถย้อนกลับมาเปิดกล้องวงจรปิดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้   เจ้าของศูนย์เองก็จะได้สบายใจ เพราะจะคอยดูพฤติกรรมของพี่เลี้ยงเด็กว่ามีจิตใจโหดร้ายหรือ มีการนำยานอนหลับให้เด็ก หรือตีเด็ก หรือไม่ เมื่อติดกล้องวงจรปิด จะทำให้เห็นทุกอย่างชัดเจน

 

กล้องวงจรปิดติดที่ห้างสรรพสินค้า

เพราะที่ศูนย์การค้าเป็นอีกสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านมากๆ โดยเฉพาะช่วงเย็น หรือวันหยุด  การติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็เพราะว่าหากมีการขโมยของจากแผนกซุปเปอร์  ก็อาจจะทำให้เห็นหน้าคนร้ายและให้ รปภ.สกัดจับได้ทันที ซึ่งของส่วนใหญ่จะเป็นของชิ้นเล็กๆ เพราะการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามห้างจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจเช็คอยู่ที่ห้องควบคุมโดยจะเห็นภาพทั้งหมดทุกจุดที่มีการตั้งกล้องวงจรปิดไว้  หรือมีเหตุการณ์ร้ายแรงก็สามารถการเปิดกล้องวงจรปิดย้อนดูสิ่งที่ผ่านมาได้ เพื่อเป็นหลักฐานและเบาะแสให้กับตำรวจ ถือว่าการติดกล้องวงจรปิดเป็นประโยชน์อย่างมาก 

 แม่เพียงแต่สถานที่เหล่านี้เท่านั้น หากแต่ยังมี บ้าน โรงแรม ร้านค้า ศูนย์สปา หรือ ทุกๆที่ ที่คิดว่าไม่มีความปลอดภัย ซึ่งสมควรแก่การติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งนั้น เพราะการติดตั้งกล้องวงจรปิด นอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความปลอดภัยแล้ว ยังสามารถเก้บเป็นหลักฐานหากเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นได้อีกด้วย

 

 เคล็ดลับการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด 

เพราะในปัจจุบัน การติดตั้ง กล้องวงจรปิด ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นในระดับหนึ่ง สำหรับผู้ที่ห่วงทรัพย์สินและความปลอดภัยในบ้าน หรือตามร้านค้า ซึ่งการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด ส่วนใหญ่ผู้ซื้ออาจจะมีวิธีการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่แตกต่างกันออกไป บางคนซื้อ กล้องวงจรปิดที่ศูนย์ โดยตรง แต่บางคนก็เลือกซื้อกล้องวงจรปิด จากร้านค้าทั่วไป เพราะปัจจุบันการซื้อขายกล้องวงจรปิด มีให้เลือกซื้อตามจุดต่างๆมากมาย แต่คุณภาพและบริการอาจจะแตกต่างกันออกไป มาดูเทคนิคและวิธีการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด กันดีกว่า ว่าจะซื้ออย่างไรให้ได้ของดี

 

กล้องวงจรปิด มีสองแบบให้เลือก

การเลือกซื้อและติดตั้งกล้องวงจรปิดจะมีให้เลือกสองแบบคือ  แบบอนาล็อก และแบบ ไอพี คาเมเล่า ซึ่งกล้องวงจรปิด ทั้งสองแบบนี้เอามาใช้ได้ทั้งสองระบบ ไม่ว่าจะเป็นวงจรปิด หรือ ระบบ เน็ตเวิร์กแต่ส่วนใหญ่ที่คนนิยมใช้กันจะเป็นกล้องวงจรปิด แบบระบบ อนาล็อก มากกว่าไอพี เพราะ ไอพี  ถือว่าเป็นกล้องวงจรปิด ที่มีราคาแพง จึงยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าใด

 

ก่อนซื้อกล้องวงจรปิดดูจากงบประมาณ

หากคุณจะซื้อกล้องวงจรปิดไปติดตั้งที่บ้าน ควรหาข้อมูลที่ดี และหากไปตั้งตามสถานที่ต่างๆ การกำหนดงบประมาณถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ต้องดูว่าหากได้งบประมาณนี้มา ควรจะได้ติดตั้งกล้องรุ่นนี้จากที่ไหนบ้าง ละมีความจำเป็นแค่ไหนที่ต้องติด กล้องวงจรปิด ซึ่งหากกล้องวงจรปิดมีราคาที่สูงเกินไป ก็อาจจะลดอุปกรณ์ต่างๆ ตัวที่ไม่จำเป็น หรือเลือกกล้องวงจรปิดที่ไม่ใช่แบรนด์ดังมาก แต่สามารถใช้งานได้ใกล้เคียงกัน

 

ซื้อกล้องวงจรปิดจากหรือศูนย์จำหน่ายโดยตรง

ส่วนใหญ่แล้วคนที่ต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิด จะมีกำลังในการจ่าย ซึ่งการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดตามศูนย์จำหน่ายโดยเฉพาะ ที่ขายเกี่ยวกับอุปกรณ์กล้องวงจรปิด จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ถือว่าสะดวกดีกว่าไปซื้อตามตลาดทั่วไป ที่อาจดูไม่มีหลักประกันว่า กล้องวงจรปิด ที่ซื้อมาจะใช้ได้ผลเพียงใด

 

การเลือกซื้อกล้องวงจรปิด ให้ได้ของดีมีคุณภาพนั้น ไม่ว่าจะดูจากงบประมาณ ดูจากความเหมาะสมที่สมควรจะติดหรือเปล่า 

 และที่สำคัญ ดูจากคุณภาพ เพราะหากคุณเป็นระบบห้างใหญ่ แต่กลับมาใช้กล้องวงจรปิดที่มีเกรดต่ำ ซึ่งหากเกิดปัญหา ต่างๆ ตามมา อย่าง กล้องไม่ชัด ภาพไม่ชัด สัญญาณภาพไม่ได้ ระบบไฟรวน ฯลฯ ซึ่งเป็นเพราะคุณเลือก กล้องวงจรปิด ในราคาที่ถูกเกินไปนั่นเอง ควรเลือกกล้องวงจรปิดให้เหมาะสมกับสถานที่ๆคุณอยู่เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

  

 คุณสมบัติเด่นของกล้องวงจรปิด ไอดีแคม 

แม้ปัจจุบันมีคนหันมาใช้กล้องจรปิดมากมายแต่ กลับมีสุดยอดนวัตกรรมใหม่ ที่ฉีกแนวระบบกล้องวงจรปิด ซึ่งหลังจากกล้องวงจรปิดระบบ ไวไฟล์ ได้ผลตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้ผู้ผลิตได้ทำการคิดค้นและพัฒนาระบบ กล้องวงจรปิดแบบใหม่ขึ้นมาให้ผู้ ใช้ งานได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดกันง่ายขึ้น โดยมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากและซับซ้อนจนเกินไป มาดูระบบของการพัฒนากล้องวงจรปิด รุ่นใหม่ๆกันดีกว่า

 

กล้องวงจรปิดรุ่นใหม่มีเลขประจำตัวไม่ซ้ำกัน

ซึ่งการพัฒนากล้องไอดีแคม คือกล้องวงจรปิดที่มีเลขที่ไอดีประจำตัวเป็นของตัวเองกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่จะไม่ซ้ำกันสำหรับหมายเลขที่อยู่ในตัวกล้อง   แต่จะมีคุณสมบัติ ดีกว่ากล้องไอพีแคมแบบเดิมๆ คือ ไม่ต้องใช้ซัพเน็ตมาร์ค หรือไอพี เกตเวย์ ให้ยุ่งยากและ ไม่ต้องกลัวว่าไอพีจะตั้งไม่ถูกต้องหรือตั้งแล้วไม่อยู่ในวงเดียวกันกับระบบเครือข่าย ของกล้องวงจรปิด  ซึ่งการตั้ง ไอพีให้ซ้ำกันนั้นอาจจะ ทำให้ระบบ เครือข่ายล่มได้  เพราะฉะนั้น จึงออกแบบและพัฒนากล้องวงจรปิด เพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยเฉพาะ

 

วิธีการใช้งานเชื่อมต่อกล้องวงจรปิด ระบบ ไอดีแคม  

โดยตัวกล้องวงจรปิด จะมีสายแลนต่อออกมาเหมือนกล้องวงจรปิดไอพี คาเมล่า โดยมีลักษณะเช่นเดียวกัน และ สามารถใช้ร่วมกับ ระบบเครือข่ายแลน  และอินเทอร์เน็ต ที่ใช้การเดินสายแลน อาร์เจ สี่ห้า  โดยใช้ ฮับ เราเตอร์ หรือ แอคเซสพอยต์ และสวิตซ์ ในการเชื่อมต่อสัญญาณภาพของระบบกล้องวงจรปิดจากนั้นกดค้นหาสัญญาณกล้องวงจรปิด โดยจะใช้เครื่องบันทึกภาพ   ในการค้นหากล้องวงจรปิด โดยจะเป็นการ ค้นหา ลำดับเลขประจำตัวของกล้องแต่ละตัว โดยอัตโนมัติ  และสามารถตรวจสอบหมายเลข ของกล้องแต่ละตัว ว่าเลขประจำตัวเป็นเลขอะไร

 

ข้อมูลภายของกล้องวงจรปิด ในเครือข่ายเป็นปกติ

ระบบการทำงานของกล้องวงจรปิด จะไม่มีผลกระทบต่อระบบเครือข่ายวงแลนเดิม จากที่มีการใช้ไอพีของคอมพิวเตอร์เดิมอยู่ และจะไม่ทำให้การรับส่งข้อมูลภายในวงเครือข่ายของกล้องวงจรปิด นั้นช้าลง  นอกจากนี้ยังไม่ต้องเซตค่ากล้องวงจรปิด ไม่ต้องค้นหาไอพี  หรือเชื่อมต่อระบบภาพกับ  เพราะมันจะทำงานโดยอัตโนมัติ 

ข้อดีของการใช้กล้องวงจรปิด ไอดี แคมยังมีอีกมาก ซึ่งหากมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด แบบไอดีแคม จะไม่ทำให้ลดทอนสัญญาณภาพทั้งต้นทางและปลายทาง ซึ่งภาพคมชัดกว่ากล้องที่ใช้สายอาร์จีหก และภาพเหมือนเข้าดูเว็บไซต์ต่างๆ  ได้โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์เซตคอนฟิกส์กล้องวงจรปิด  และเราเตอร์ให้เสียเวลา ทำให้หมดปัญหาไอพีชนกัน การเลือกกล้องวงจรปิด ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานดีที่สุด

 

 



ชื่อ
เบอร์โทรศัพท์
อีเมล
หัวข้อ
รายละเอียด




บริการออกแบบ ติดตั้ง วางระบบ กล้องวงจรปิด (CCTV)




Copyright © 2015 All Rights Reserved.

SYMPLEX BUSINESS CO.,LTD.
9 Soi Pongsawadi Sanam Bin Nam Rd.  Tha Sai Muang Nontaburi
Nonthaburi     11000
Tel :  02-9501799 Fax :  02-5883230 Cell. :  081-834-5019, 0847017887
E-mail : suthep@symplex.co.th
Website : WWW.Siaminspector.com
Website : WWW.symplex.co.th